Danh mục Tin khác
19/47

2014

Hiệu suất quảng cáo google adword tăng doanh số như thế nào

Quảng cáo Google Adwords không đơn thuần chỉ là một giải pháp quảng cáo và tính tiền trên cú click chuột của người dùng theo cách hiểu thông thường. Dịch vụ quảng cáo Google Adwords mà Seo Tốt mang đến sẽ là một chiến lược quảng cáo hiệu quả thông qua hiệu suất quảng cáo dựa trên mục tiêu mà khách hàng muốn nhắm đến. Vấn đề đặt ra là, Hiệu quả quảng cáo nằm ở đâu? Theo dõi và kiểm soát mức độ hiệu quả của chiến dịch như thế nào? Và Bằng cách nào?

GoogleAdwordsNeu2.jpg

1. Hiệu suất quảng cáo là gì?
Hiệu suất quảng cáo là mục tiêu quảng cáo mà bạn muốn đạt được thông qua chiến dịch quảng cáo của mình. Bạn đặt mục tiêu tăng doanh thu hay nhận diện thương hiệu? Tương ứng chính là số khách hàng đặt mua hay bao nhiêu người nhận biết đến công ty và dịch vụ của mình… Vậy quảng cáo Google Adwords sẽ kiểm soát thế nào đối với những con số này? Thông qua công cụ phân tích Google Analytics, tất cả hành vi khách hàng đều có thể kiểm soát và quy đổi thành những giá trị thực.

2. Hiệu suất quảng cáo nằm ở đâu?
Khi thiết lập các chiến dịch marketing, bạn có đo lường được mức độ hiệu quả của chiến dịch? Hãy xem xét đến yếu tố mục tiêu chiến dịch với hiệu quả của từng công cụ quảng bá.
Nếu mục tiêu là tăng doanh số:
Bạn đang đặt ra mục tiêu cho tháng là tăng doanh thu, như vậy, bạn quan tâm đến vấn đề gì?
Bao nhiêu khách hàng tìm đến bạn?
Bao nhiêu trong số đó trở thành khách hàng của bạn?
Doanh số bạn đạt được từ những khách hàng này là bao nhiêu?
Với mức doanh số mang về có đủ chi trả các khoảng chi phí và mang lại lợi nhuận?
Ứng với con số khách hàng tiềm năng nhận được từ quảng cáo Google Adwords, doanh số mang đến là bao nhiêu và bao nhiêu lợi nhuận? Có đủ trang trải cho khoản phí bỏ ra? Khi đó, bạn hãy thử làm phép so sánh với các kênh quảng cáo khác đã sử dụng như: banner, tờ rơi, PR, Road show…
Nếu mục tiêu là xây dựng thương hiệu:
Bạn đặt mục tiêu trong 3 tháng tới gia tăng mức độ nhân diện thương hiệu, bạn quan tâm đến vấn đề gì?
Tần suất quảng cáo xuất hiện?
Số khách truy vấn vào cụm từ khóa của bạn?
Số khách click vào quảng cáo?
Tỷ lệ click/số lần quảng cáo xuất hiện?…
Quảng cáo xuất hiện càng nhiều là điều kiện để tăng sự nhận biết sản phẩm, nhận diện thương hiệu.

3. Tỷ lệ chuyển đổi:
Tỷ lệ Chuyển đổi (Convertion Rate) chính là tỷ lệ giữa số lần click dẫn tới một hành vi có giá trị trong chiến dịch của bạn/ số click được người dùng truy vấn.
Đối với mỗi chiến dịch quảng cáo, tùy theo mục tiêu, giá trị chuyển đổi sẽ khác nhau và quy đổi thành những giá trị cụ thể trong báo cáo thống kê tài khoản của bạn.
Theo hình thức quảng cáo hiệu quả, RaoThue cam kết mức hiệu suất đủ đảm bảo mang đến giá trị lợi ích tốt nhất cho khách hàng. Thông qua công cụ Google Analytics, khách hàng sẽ hiểu một cách cặn kẽ hiệu quả của chiến dịch thông qua nhiều yếu tố: khách hàng truy cập từ nguồn nào? Số lượng, hành vi của khách hàng như thế nào và kết thúc của chiến dịch, mức độ nhận biết cũng như khách quan tâm là bao nhiêu?… Tất cả những yếu tố liên quan đến hành vi của người dùng và mức độ hiệu quả trong chiến dịch sẽ được cụ thể hóa một cách chi tiết nhất.