Danh mục Tin khác
19/25

2014

Khi chạy quảng cáo Google Adwords bạn cần chú ý gì ?

Trong vài tuần tới, chúng tôi sẽ không cho phép sử dụng số điện thoại trong văn bản quảng cáo của quảng cáo mới. Nhà quảng cáo vẫn muốn quảng bá số điện thoại trong quảng cáo AdWords của mình có thể sử dụng tính năng tiện ích mở rộng cuộc gọi.


1. Google AdWords không cho để số điện thoại trong quảng cáo:
"Trong vài tuần tới, chúng tôi sẽ KHÔNG cho phép sử dụng số điện thoại trong văn bản quảng cáo của quảng cáo mới. Nhà quảng cáo vẫn muốn quảng bá số điện thoại trong quảng cáo AdWords của mình có thể sử dụng tính năng tiện ích mở rộng cuộc gọi.
Hiện tại, chúng tôi đăng cảnh báo này nhằm cung cấp cho bạn thời gian chuẩn bị đủ để thực hiện những thay đổi cho quảng cáo.
Trong tháng 4 năm 2013, chúng tôi sẽ bắt đầu không chấp thuận quảng cáo sử dụng số điện thoại trong văn bản quảng cáo trước khi thay đổi chính sách tháng 3 năm 2013.
Chúng tôi thực hiện thay đổi này để đẩy mạnh trải nghiệm người dùng an toàn hơn, nhất quán hơn trên máy tính để bàn, máy tính bảng và thiết bị di động.
Sau khi chính sách mới có hiệu lực, trang mức độ liên quan, sự rõ ràng và chính xác sẽ được cập nhật để phản ánh thay đổi này".
Google đã chính thức loại bỏ một trong những “thói quen” của nhà quảng cáo Việt Nam khi viết mẫu quảng cáo. Thực tế “thói quen” này cho thấy kiến thức chưa tốt của người dùng Việt Nam khi tiếp cận Google AdWords.

strategi-pemasaran-export-dengan-google-adwords.jpg

Google AdWords tính giá theo click (CPC, không nói tới CPM nhé) mỗi phiên đấu giá dựa trên thứ hạng quảng cáo và điểm chất lượng. Điểm chất lượng lại phụ thuộc rất nhiều vào CTR (Tỉ lệ click/hiển thị ) trong 1 thời gian đủ để thống kê. Việc nhà quảng cáo Việt Nam cho số điện thoại nhằm “tiết kiệm chi phí” là cách tư duy ngược lại với hệ thống Google AdWords. Có thể bạn sẽ tiết kiệm được 1 vài click do người dùng call mà không click khi nhìn thấy mẫu quảng cáo. Nhưng việc đó làm giảm CTR và về lâu dài làm giảm điểm chất lượng quảng cáo => Hệ quả là CPC tăng, AdRank chật vật => Hại nhiều hơn là Lợi.

2. Hãy quảng cáo Google Adwords một cách trung thực nhất:
Nếu những quảng cáo mang tính không trung thực hoặc nội dung không phù hợp. Nói theo kiểu nhà nghề là nội dung quảng cáo không liên gì đến trang Landing Page thì không nên quảng cáo bởi đó là điểm trừ của website đó.

3. Quảng cáo Google Adwords theo chiến lược ngách thị trường đối với những từ khóa quá cạnh tranh:
Đây là 1 mẹo rất hiệu quả cho những từ khóa nhiều quảng cáo, nhà đầu tư sẽ tập trung vào những từ khóa chuyên môn hơn, điều này giúp giảm chi phí và tăng hiệu quả khá tốt.

Ví dụ: Những người search từ “mua quần áo” họ chỉ vào xem chứ không mua, nhưng ta sẽ tốn chi phí  rất nhiều người vào web ta mà không hề giao dịch, vậy hãy tập trung vào từ cụ thể dễ đem giao dịch hơn như “mua quần tây đi học”, “mua quần tây việt tiến”… Cạnh tranh sẽ ít và cơ hội giao dịch rất cao, giảm chi phí.

4. Tăng cao mức độ liên quan của nội dung quảng cáo adwords và trang đích đến bằng các từ khóa dài:
Hãy nhớ rằng chính người dùng là giám khảo chấm điểm cho những quảng cáo adwords và nội dung web, bộ máy Google cải tiến cũng chỉ hướng đến điều này nên việc làm trên sẽ giúp tăng uy tín, giảm giá thành cho quảng cáo adwords của bạn.

5. Để ý đến phần tiện ích mở rộng quảng cáo của Quảng Cáo Adwords:
Phần này giúp chỉ Robot biết các quảng cáo của bạn nói về điều gì, tại đâu, số điện thoại, cấu hình, link, … Hãy tối ưu để có được giá thầu tốt nhất.

6. Kết hợp SEO và Quảng cáo Adwords để tăng uy tín website, giảm giá thầu và chất lượng landing page:
Adwords là một sự cấp thời, các doanh nghiệp muốn giữ sự bền lâu trong tương lai cũng nên theo hướng SEO, 2 anh này kết hợp sẽ rất mạnh và khó đánh đổ.